Apple sẽ trang bị tính năng đặc biệt “bóp cạnh cảm ứng” cho iPhone - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Apple sẽ trang bị tính năng đặc biệt “bóp cạnh cảm ứng” cho iPhone


Vừa qua, một bằng sáng chế của Apple được phát hiện bởi Digital Trends với số hiệu 20180164166. Bằng sáng chế này được gọi là Thiết bị di động với khả năng phát hiện bóp cạnh viền (Mobile Electronic Device with Squeeze Detection).
Bằng sáng chế vừa được nhắc đến đã được Tổ chức sở hữu trí tuệ Mỹ USPTO phát hành vào ngày 14/6 vừa qua. Đây chính là sự tiếp nối những bằng sáng chế từ năm 2013 và 2016 của Apple có tên gọi là Enclosure Force Sensing Compliant.
Được biết, tính năng bóp cạnh cảm ứng mới của Apple không chỉ dùng để bật Siri mà nó còn thú vị với nhiều công dụng khác. Theo người dùng đánh giá thì hiện nay, Apple đang có xu hướng nhằm hướng đến một thiết bị mới iPhone với màn hình mở rộng hơn, phần viền màn hình được vát siêu mỏng. Đơn cử là thiết bị iPhone X có màn hình tràn viền sắc nét nhưng không có sự xuất hiện của nút Home.

Apple đã từng gây chú ý với những bằng sáng chế của mình về thiết bị màn hình lớn tràn cạnh viền.Tuy nhiên, bằng sáng chế mới về tính năng bóp cạnh của Apple mới thực sự đáng chú ý và có thể là nền tảng cho sự phát triển của iPhone sau này. Nó sẽ giúp Apple loại bỏ đi các nút bấm vật lý, giúp cải thiện được thiết kế tổng thể của máy, mang đến sự thẩm mỹ hơn.
Theo bằng sáng chế mô tả thì công nghệ này sẽ có phép nhà Táo có thể đặt các cảm biến ở các cạnh của điện thoại. Điều này tương tự như 3D Touch và nó có thể dựa vào lực nhấn cạnh của bạn để kích hoạt các tính năng khác nhau tương ứng với các vị trí lực nhấn.
Công nghệ này của Apple trở thành hiện thực thì nó sẽ là một trong những cải tiến sáng giá bật nhất. Các cạnh của máy có thể tích hợp vào các cảm biến tính năng như vậy thì rất có thể công nghệ này sẽ áp dụng được trên cả các thiết bị, vật liệu khác nhau bao gồm cả những độ cứng khác nhau.

Trước đây, Apple từng gặp vấn đề với chiếc iPhone 6 Plus bởi nó dễ bị bẻ công ở những vị trí các phím bấm vật lý. Chính vì thế, có thể công nghệ nay được đưa ra để cải thiện vấn đề lỗi này.
Hơn nữa, theo những gì phân thích thì với sự trang bị cảm ứng thay cho phím vật lý thì khả năng chống nước cũng sẽ tăng lên vượt bậc vì giảm đi những khe hở trên máy, tránh tình trạng nước thâm nhập vào máy.
Chúng ta hoàn toàn không thể khẳng định rằng Apple sẽ có áp dụng tính năng này trên iPhone hay không bởi cũng đã có nhiều bằng sáng chế trước đây của Apple trở thành không thực. Nhưng chúng ta chờ đợi những đột phá đặc biệt từ hãng công nghệ nổi tiếng này.

Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét