Bằng sáng chế mới nhất của Apple về tính nắng bảo vệ mắt khi sử dụng iPhone trong bóng tối - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Bằng sáng chế mới nhất của Apple về tính nắng bảo vệ mắt khi sử dụng iPhone trong bóng tối


Ngày nay, nhu cầu lướt Web, đọc sách báo, hoạt động giải trí trên smartphone đả trở thành thói quen của nhiều người dùng hiện nay. Đặc biệt là sau một ngày làm việc vất vả, người dùng có xu hướng tắt đèn và thư giãn trên smartphone trước khi ngủ khá nhiều.
Nhưng đã có nhiều nghiên cứu diễn ra, việc này không hề tốt chút nào. Bởi ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ ảnh hưởng đến tế bào võng mạc, từ từ ảnh hưởng đến thị lực.
Đặc biệt, trong môi trường bóng tối thì những tia ánh sáng này sẽ chiếu thẳng vào mắt gây khô kết mạc dần dẫn đến ung thư mắt gây mù lòa.

Chính vì thế, Apple đã tiến hành nghiên cứu giải pháp để bảo vệ người dùng của mình. Mới đây nhất, Apple đã nhận được một bằng sáng chế có thể giúp người dùng iPhone không bị ảnh hưởng xấu bởi màn hình điện thoại.
Bằng sáng chế mới này của Apple có tên gọi “ Giảm phát quang trong thiết bị hiển thị”. Với bằng sáng chế này, iPhone sẽ giúp giảm độ sáng màn hình ngay khi thiết bị hoạt động trong môi trường thiếu ánh sáng.
Người dùng hoàn toàn có thể tự tăng giảm ánh sáng màn hình, tuy nhiên ở tính năng mới này, sẽ có một cảm biến để cảm nhận độ sáng xung quanh để từ đó có thể điều chỉnh ánh sáng phù hợp với mắt ở những môi trường khác nhau.

Rất bất ngờ, bằng sáng chế lần đầu tiên được gửi lên là vào đầu năm 2007 cũng đã nêu rõ về cách mà iPhone giảm sáng tránh cho mắt người dùng bị sốc ánh sáng nhưng lại không có cảm biến xung quanh.
Phát minh này chính là để ngăn màn hình trở nên sáng hơn sau khi nhận cuộc gọi hay tin nhắn. Điều này cũng góp phần quan trọng vào việc giúp tăng tuổi thọ của pin.
Chúng ta cùng nhau chờ đợi ngày tính năng này sẽ chính thức công bố và xuất hiện để trải nghiệm rõ hơn, đồng thời cũng bảo vệ bản thân khỏi những tác hại mà smartphone mang đến.
Cảm ơn đã theo dõi bài viết
Hiếu Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét