Daisy là ai mà có khả năng phá hủy 200 chiếc iPhone trong một giờ - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Daisy là ai mà có khả năng phá hủy 200 chiếc iPhone trong một giờ


Bạn đã biết tới tên Liam chưa ? Đây là tên robot chuyên biệt nhằm phá hủy hàng loạt iPhone của hãng Apple. Điều này nhằm vào việc thu lại những linh kiện cần thiết bên trong để có thể tái chế lại.
Và hiện tại, có lẽ Liam đã bắt đầu lỗi thời bởi có những hạn chế trong việc phá hủy để lưu lại tài nguyên bởi hạn chế của mình trong việc không thể phá hủy, hay tách linh kiện của iPhone 6.

Có lẽ chính vì thế, mà vừa mới đây thôi Apple đã cho biết họ sở hữu một robot khác với sức mạnh gấp nhiều lần Liam đó là Daisy. Và chắc chắn chỉ duy nhất họ có thể sở hữu con robot này.
Theo thông tin mà Apple cung cấp thì anh bạn robot Daisy này có khả năng phá hủy đến 200 chiếc iPhone mỗi giờ. Và đặc biệt hơn anh bạn trước của mình, Daisy có khả năng tách được nhiều phiên bản khác  nhau của iPhone mà đáng chú ý là iPhone 6 cũng nằm trong danh sách này.

Từ lâu, Apple được nhiều người dùng cho rằng vô cùng quan tâm đến những vấn đề bảo vệ môi trường. Chính xác là họ luôn cố gắng nghiên cứu tìm cách để có thể tái sử dụng các linh kiện bên trong một thiết bị điện tử cũ. Nhằm góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên và bảo vệ cả môi trường sống của họ và con người hiện nay.
Đây cũng là nguyên do lớn nhất mà cả Liam và Daisy ra đời, robot này ra đời để thực hiện mong muốn to lớn của Apple. Trong đó, Daisy hỗ trợ Apple hiệu quả hơn khi thực hiện nhiệm vụ cao cả này.

Đầu năm 2018 vừa qua, Apple đã tuyên bố rằng họ muốn sử dụng toàn bộ 100% năng lượng tái tạo trên toàn cầu. Trong đó bao gồm cả trụ sở làm việc của mình và các Apple Store đang hoạt động.
Đây là việc làm cực tốt, đáng ghi nhận mà chưa có công ty hay doanh nghiệp nào trên thế giới làm được.

Tuy nhiên, Greenpeace – một nhóm bảo vệ môi trường đã nhận định hoàn toàn khác bởi họ cho rằng thay vì chế tạo các robot tái chế để tận dụng những nguồn tài nguyên cũ thì Apple nên tập trung vào việc tạo ra và nâng cấp cũng như sửa chữa những sản phẩm của mình. Bởi chính điều này sẽ làm tăng tuổi thọ của iPhone cho thời gian sử dụng lâu hơn mà không cần nhất thiết phải mang đi tái chế.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết
Hiếu Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét