Kết quả vụ kiện thế kỉ: Apple giành phần thắng - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Kết quả vụ kiện thế kỉ: Apple giành phần thắng


Vừa qua, vụ án thế kỉ của Apple và Samsung lại một lần nữa tái diễn. Tính đến nay là đã 7 năm từ khi bắt đầu, 2 hãng sản xuất này đã bỏ không ít chi phí và công sức của mình cho vụ kiện này.
Sau 7 năm kéo dài dai dẳng thì vụ kiện giữa Apple và Samsung đã đi đến hồi kết và kết quả cũng như trước đây. Apple lại giành phần thắng.
Theo đó, thì nhà gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung sẽ phải chịu bồi thường cho Apple một số tiền khủng lên đến 539 triệu USD bởi đã vi phạm các bằng sáng chế như thiết kế bo tròn các góc điện thoại hay ứng dụng bố cục dạng lưới trên màn hình chính.

Theo trang Bloombergm đại diện của Apple đã có những phát biểu mới về chiến thằng này: “Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào giá trị của thiết kế, nhân viên của chúng tôi luôn làm việc không biết mệt mỏi để tạo ra các sản phẩm sáng tạo làm hài lòng khách hàng.”
Như vậy, sau bao năm kháng án, Samsung cũng đã bị tòa án phán quyết rằng phải bồi thường Apple doanh số của các sản phẩm smartphone được tạo nên từ việc vi phạm bằng sáng chế mà nhà Táo đã sở hữu.

Đây được xem là một trong những vụ kiện thế kỉ trên thế giới bởi sự phức tạp và kéo dài dai dẳng trong suốt nhiều năm liền. Đây cũng là vụ kiện kéo dài nhất trong lịch sử ngành công nghiệp thiết bị di động.
Ban đầu khi bắt đầu khởi kiện, số tiền mà Apple yêu cầu Samsung phải chi trả lên đến 2.5 tỷ USD. Đây là một con số siêu khủng.   
Tuy nhiên, với những nổ lực kháng cáo của Samsung đã giúp số tiền giảm xuống chỉ còn 1 tỷ USD trong năm 2012.


Và sau hơn 5 năm, Vụ kiện lại tiếp tục đi đến phán quyết cuối cùng vào hôm nay với giá trị bồi thường chỉ còn 539 triệu USD.
Mối quan hệ phức tạp giữa hai ông lớn làng công nghệ là Apple và Samsung khiến người ta khó nghĩ. Bởi hiện nay trên thị trường smartphone có quá nhiều. Cả 2 là đối tác của nhau trên những mảng kinh doanh quan trọng, và cũng là đối thủ gay gắt của nhau đến mức kiện nhau ra tòa.
Samsung đang là đối tác quan trọng phụ trách mảng sản xuất màn hình OLED dành cho thế hệ iPhone X vừa qua và cả những thế hệ tiếp theo của nó.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

Apple xác nhận iOS 12 và macOS 10.14 sắp ra đời

Tiếp tục xét xử vụ kiện thế kỉ của Apple và Samsung vào tháng 5 sắp tới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét