Tiếp tục xét xử vụ kiện thế kỉ của Apple và Samsung vào tháng 5 sắp tới - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Tiếp tục xét xử vụ kiện thế kỉ của Apple và Samsung vào tháng 5 sắp tới


Vụ kiện về việc vi phạm bằng sáng chế của Samsung và Apple được nhiều người đánh giá rằng đây là vụ kiện thế kỉ và sẽ không bao giờ kết thúc. Và gần đây, những thông tin về vụ kiện sẽ tiếp tục vào ngày 14/5 sắp tới đã bị rò rỉ. Và theo đó thì tòa án Quận phía Bắc California, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thụ lý và xét xử vụ kiện này.
Theo đó, ban đầu Samsung đã bị phán quyết sẽ bồi thường cho Apple số tiền 1 tỷ USD vào năm 2012. Và qua vài năm kháng án, số tiền đã được tòa án giảm xuống chỉ còn 548 triệu USD.
Mặc dù án đã giảm khá nhiều nhưng Samsung vẫn tiếp tục chiến đấu và dùng mọi phương pháp để tòa án xét xử lại. Theo đó, vào năm 2015 tòa án Tối cao đã xét xử lại vụ kiện này.


Theo đó, Samsung đã cho rằng những thiệt hại về việc vi phạm bằng sáng chế thì không dựa trên doanh thu tổng của một thiết bị hoàn chỉnh bởi chỉ có một phần trong doanh số bán ra liên quan đến việc vi phạm.
Và Tòa án tối cao đã đồng ý với Samsung và bắt đầu giải quyết lại vụ kiện từ tòa án quận. Và nếu ở phiên xét xử lần này, Apple chứng minh được khái niệm về điều khoản sản phẩm là đang nói về sản phẩm hoàn thiện cuối cùng thì họ có thể nhận được số tiền bồi thường lớn hơn. Nếu như Samsung chứng minh được khái niệm điều khoản sản phẩm là nói về một bộ phận của sản phẩm thì Apple sẽ nhận được khoản tiền bồi thường nhỏ hơn rất nhiều so với con số ban đầu.

Ở những phiên xét xử trước đây, thẩm phán Koh đã từng nói rằng bồi thẩm đoàn trong phiên tòa xét xử ban đầu đã có ý định sẽ chống lại Samsung nên đã không nghe những tham vấn thích hợp. Điều này có lẽ là lý do vì sao họ luôn hiểu điều khoản về sản phẩm là nói về chiếc điện thoại hoàn chỉnh.
Cụ thể thì Apple cáo buộc gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung đã sao chép thiết kế, cách thức đóng gói và giao diện thuộc dòng sản phẩm iPhone và cả iPad trên những dòng Galaxy của mình. Theo đó, Apple đã có bằng chứng rằng Samsung đã thay đổi thiết kế sản phẩm sau khi iPhone được bán ra trên thị trường.
Vụ kiện này tiêu tốn của cả 2 bên khá nhiều tiền nhưng mục đích của đều là hạ bệ uy tín của đối thủ của mình. Chính vì thế mà vụ kiện này sẽ ngày càng gay gắt hơn nữa trong thời gian tới. Theo bạn thì Samsung nên bồi thường ở mức độ bao nhiêu.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét