Microsoft sẽ ra mắt smartphone màn hình gập vào cuối năm nay - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Microsoft sẽ ra mắt smartphone màn hình gập vào cuối năm nay


Trong mấy năm trở lại đây, tin đồn về chiếc Surface Phone của Microsoft đã lan truyền rộng rãi. Nhưng trái ngược lại, Microsoft vẫn luôn giữ trạng thái im lặng trước hàng loạt tin đồn lan truyền.
Nhưng 1 năm trước, sau khi Microsoft phát hành phiên bản cập nhật Windows 10 Fall Creators đã lặng lẽ gỡ bỏ tất cả API liên quan đến smartphone Windows 10. Chính vì điều này, mà người dùng luôn tin tưởng trong một thời gian dài sắp tới Microsoft sẽ không có kế hoạch gì liên quan đến smartphone.
Tuy nhiên, những thông tin mới nhất từ giới thạo tin cho thấy Microsoft đã có động thái thay thế các API trong bản cập nhật redstone 5 và dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 tới.

Nhưng bất ngờ hơn, trong lần thay đổi lần này Microsoft đã đưa những API liên quan đến smartphone trở lại. Điều này lại tiếp tục dấy lên một lần nữa những tin tức về chiếc Surface Phone vốn đã lặng đi khá lâu. Có nhiều tin tức liên quan đến các báo cáo đều cho rằng Surface Phone sẽ là chiếc smartphone dành riêng cho doanh nhân, đồng thời cũng sẽ có hỗ trợ bút stylus.
Mới đó đã trải qua hơn 3 năm kể từ khi Microsoft cho ra những chiếc smartphone Lumia 950 và 950 XL. Có lẽ cũng đã đến lúc Microsoft nên lên kệ chiếc smartphone mới của mình để hâm nóng thị trường smartphone.

 Và thật đúng lúc khi gần đây, những thông về chiếc smartphone màn hình gập của các hãng sản xuất lớn trong ngành hiện nay như Apple, Samsung, LG và cả Huawei sẽ sớm ra mắt vào cuối năm 2018 hoặc sang 2019. Chính vì thế, nhiều người khẳng định rằng chiếc smartphone Surface Phone của Microsoft sắp tới cũng sẽ sở hữu màn hình gập.
Tin tức này dần trở nên đáng tin tưởng hơn khi Microsoft bị rò rỉ thông tin là đã đệ trình sáng chế liên quan đến màn hình gập.  Cụ thể thời gian đệ trình là khoảng cuối đông 2017.
Và sau đó mọi người đều cho rằng đây chính là Surface Phone của tương lai. Không lâu sau, đã có một bản concept liên quan đến việc này cũng bị rò rỉ.

Một bằng sáng chế đầu tiên bị rò rỉ đã tập trung giải quyết vấn đề về sự kết nối giữa các màn hình. Theo đó, Microsoft cho rằng việc điều khiển bằng cử chỉ thường sẽ không hoạt động được và như vậy họ đã sử dụng một tín hiệu đầu vào khác dùng kết hợp với sự tương tác ở bản lề giúp thay đổi cách thức điều khiển. Và đương nhiên, hệ điều hành sẽ thông minh hơn để thực hiện điều này.
Trong khi đó, bằng sáng chế thứ 2 đã đề cập về một phương pháp có khả năng giữ cho 2 màn hình phẳng lì ngay khi được gập lại. Đó là sử dụng một lớp chỉnh sửa hình ảnh để tạo cảm giác màn hình không bị cong.
Như vậy thì các nhà sản xuất smartphone lớn nhỏ đều đã có trên tay bằng sáng chế. Vậy hãng sản xuất nào sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình gập là iPhone hay các dòng smartphone Android. Chúng ta cùng theo dõi và chờ đợi nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét