Chip Apple A12 sẽ tối ưu 20% cho hiệu năng, 40% khả năng tiết kiệm pin và vẫn là TSMC sản xuất - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

Chip Apple A12 sẽ tối ưu 20% cho hiệu năng, 40% khả năng tiết kiệm pin và vẫn là TSMC sản xuất


Có rất nhiều thông tin cho rằng iPhoneiPad của năm 2018 sẽ được tích hợp con chip Apple A12. Và đương nhiên, con chip nãy sẽ được cải tiến hoàn toàn so với những phiên bản trước đó  về cả tốc độ xử lý hay cả tiết kiệm năng lượng.
Và con số được rò rỉ gần đây mang đến sự hưng phấn cho iFan là tốc độ xử lý nhanh hơn đến 20% và 40% đối với khả năng tiết kiệm pin. Quả thật đây là một con số quá ấn tượng cho sự cải tiến mới.
Vừa qua, thông qua Cult of Mac, TSMC đã đặt kỳ vọng vô cùng to lớn ở các chip xử lý năm nay của họ. Cụ thể là việc sản xuất năm nay sẽ dựa trên tiến trình 7nm thay vì 10nm như bình thường.
Nhờ vào những cải tiến tiến trình mới này mà có thể tác động đến các cải tiến mới của chip xử lý như tối ưu hiệu năng, hay tăng mức tiết kiệm năng lượng.
Mặc dù TSMC không hề đề cập tới con chip mới của Apple nhưng nhiều người vẫn tin rằng đây chính là nhà sản xuất chip A12 cho Apple trong năm nay bởi TSMC vẫn luôn là nhà sản xuất chip hàng đầu cho Apple.
Trước đó khá lâu đã có nhiều tin đồn đại rằng Samsung sẽ cạnh tranh với TSMC trong vấn đề giành quyền sản xuất chip A12 cho Apple. Nhiều năm về trước, Samsung cũng đã từng tham gia sản xuất chip cho Apple nhưng cuối cùng Apple đã quyết định chuyển sang sản xuất TSMC và thay thế hoàn toàn samsung.
Nhưng có lẽ lời đồn này sẽ không tồn tại. Bởi lẽ TSMC đã chứng minh được lợi thế trong công nghệ sản xuất 7nm. Trong khi đó, Samsung chỉ mới bắt đầu xây dựng các dây chuyền sản xuất 7nm vào đầu năm nay.
Chưa tính đến việc Samsung hoàn toàn có thể bị thất bại ở hợp đồng với Qualcomm trong sản xuất chip Snapdragon 855. Bởi vì TSMC đã nhanh hơn một bước trong việc áp dụng con chip 7 nm.
Và ở con chip A11 từng xuất hiện trên siêu phẩm iPhone X hay Snapdragon 845 đều dựa trên tiến trình 7 nm. Trong khi đó, TSMC lại có những thông tin cải tiến vượt bậc về tốc độ và cả hiệu quả tiết kiệm năng lượng.
Apple thời gian qua cũng được cho là chuẩn bị ra mắt bộ ba iPhone cho mùa thu năm nay. Rất có thể bộ ba này sẽ mang trên mình con chip A12 đình đám này.
Cùng chờ đợi thêm nhiều thông tin về con chip cũng như về bộ ba iPhone sắp ra mắt nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét