Tìm hiểu về bút S Pen của Galaxy Note 9 - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Tìm hiểu về bút S Pen của Galaxy Note 9


Chúng ta hoàn toàn có thể nhận định rằng bút S Pen chính là một trong những lý do tạo nên sự thành công của dòng Galaxy Note đến từ gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung. Chính vì thế, khi  một dòng smartphone cao cấp của Galaxy Note ra đời thì chắc chắn sẽ đi kèm theo một thế hệ S Pen cải tiến.
Ở thế hệ smartphone mới là Samsung Galaxy Note 9 mới vừa ra mắt trong thời gian qua cũng đã mang đến cho người dùng thế hệ bút S Pen được cải tiến mạnh mẽ. Đây là lần đầu tiên Samsung quyết định mang kết nới Bluetooth kết hợp trên S Pen nhằm mang đến cho người dùng khá nhiều tiện ích hoàn toàn mới mẽ. Chưa hết, chiếc bút S Pen này cũng sẽ được tích hợp viên pin và viên pin trên  S Pen mới cũng sẽ sạc dễ dàng hơn nhờ vào việc sử dụng siêu tụ điện (Supercapacitor). Vậy siêu tụ điện là gì  và khả năng kết nối Bluetooth mang đến điều tiện ích nào cho người dùng Galaxy Note 90. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


Siêu tụ điện trên Galaxy Note 9
Theo những gì mà Samsung đã chia sẽ thì người dùng sau khi dùng hết viên pin trên S Pen thì chỉ cần gắn vào điện thoại trong 40 giây là có thể nạp đầy năng lượng và cung cấp thời gian dùng lên đến 30 phút. Như vậy, người dùng sẽ không còn lo lắng về vấn đề dung lượng pin tiêu hao trên chiếc bút S Pen thần thánh.
Siêu tụ điện là gì ?
Siêu tụ điện (Supercapacitor) cũng là một trong những loại tụ hóa có mật độ điện dung cao nhằm mang đến cho người dùng khả năng lưu trữ năng lượng và cũng có thể sạc ngược lại cho pin.
Theo Thomas Miller -  một nhà khoa học về vật liệu tại Đại học London đã có sự giải thích rằng: “Pin có thể chứa một lượng năng lượng khá lớn nhưng lại mất một thời gian dài để sạc. Ngược lại, siêu tụ điện có thể sạc rất nhanh và gần như tức thời, chỉ mất vài giây hoặc vài phút nhưng chúng chỉ giữ được một lượng năng lượng nhỏ”.
Hoạt động
Các siêu tụ điện này cũng giống như các tụ điện thông thường, nó hoạt động bằng cách tích tụ điện tích trên bề mặt của chúng nhưng nó được thực hiện ở quy mô lớn hơn. Chúng cũng bao gồm thêm 2 tấm kim loại. Trong đó có một điện tích dương và một điện tích âm. Những tấm kim loại này cũng được bao quanh bởi các ion dương và âm. Điều này làm cho thiết bị được tích tụ nhiều hơn trong khi sạc để cung cấp điện năng hoạt động.

Điều đó cũng tương đương với việc năng lượng mà siêu tụ điện có thể lưu trữ sẽ phụ thuộc vào khá năng của các tấm kim loại. Chúng cũng có thể sạc tốt với tốc độ rất nhanh và không khiến người dùng lo lắng về vấn đề chai pin như pin Li-Ion thông thường. Về mặt lý thuyết, bạn sẽ phải thường xuyên sử dụng bút stylus nếu sở hữu các dòng Note. Vì vậy tính năng sạc nhanh rất có ý nghĩa.
Chưa kể đến việc pin thường được sạc nhiều lần khiến thành phần này dễ bị chai hơn và giải pháp của Samsung là vô cùng hiệu quả khi so với vấn đề này.
Ứng dụng
Có thể nói, trong  nghiên cứu về lưu trữ năng lượng thì pin nhận được khá nhiều sự đầu tư và nghiên cứu nhằm có thể tạo nên các siêu tụ điện có thể lưu trữ nhiều năng lượng hơn. Theo CEO của Tesla thì siêu tụ điện sẽ làm nền công nghệ thực sự thay đổi nhiều hơn, hỗ trợ tốt hơn.
Siêu tụ điện có thể được sử dụng với pin nhằm mang đến cho người dùng các dao động điện cung cấp năng lượng, giảm hao mòn pin và kéo dài tuổi thọ của nó.
Khả năng kết nối Bluetooth trên S Pen
Có thể nói, sau những lần ra mắt phiên bản mới dòng Note thì Samsung cũng đều mang đến những tính năng mới và thú vị hơn trên chiếc bút S Pen – đặc trưng không thể thiếu của dòng thiết bị này.
Và năm nay, một trong những chi tiết mới và cải tiến hoàn toàn của thiết bị S Pen chính là khả năng kết nối Bluetooth thật sự hoàn hảo. Điều này giúp cho thiết bị bước lên một tầm cao mới mở rộng sự hiệu quả cũng như hoàn hảo của việc sử dụng S Pen.
Kết nối này làm cho S Pen trở thành một thiết bị điều khiển từ xa trong vòng bán kính 10m. Khi chụp hình với bạn bè thì chiếc bút S Pen như một công cụ hoàn hảo hỗ trợ tốt cho việc chụp ảnh của người dùng.

Hay với trình phát nhạc thì chỉ cần một thao tác nhấp đơn, nhấp đúp cũng sẽ giúp phát hay dừng một bản nhạc hay video trên thiết bị. Hay một chiếc bút S Pen trở thành bút trình chiếu hoàn hảo với Samsung Dex. S Pen cũng cho phép bạn mở một chương trình hay tính năng ưa thích bất kỳ bằng cách nhấn giữ chiếc bút S Pen. Người dùng Galaxy Note chính là những người thích khả năng đa nhiệm và điều họ cần nhất chính là một chiếc điện thoại đa năng. Chính vì thế, Samsung cũng đã cải tiến khá nhiều nhờ chiếc bút S Pen nhằm mang đến cho người dùng thêm nhiều công cụ cũng như tính năng để có thể hoàn thành hoàn hảo công việc của mình.
Tính năng khác của S Pen
Chúng ta còn nhớ chiếc bút S Pen trên Note 8 năm ngoái cũng đã mang đến khả năng Live Message nhằm mang đến cho người dùng nhiều biểu tượng cảm xúc hơn bằng cách tự vẽ cảm xúc của riêng mình, làm ảnh động, tùy chình hình ảnh cùng với các hiệu ứng bằng bút hay cả tính năng ghi chú viết tay.
Và năm nay, ở dòng Note 9 tính năng Live Message cũng sẽ hỗ trợ cùng với các sticker cảm xúc AR đầy biểu cảm do chính người dùng người dùng tự tạo ra.

Thiết kế S Pen
Chiếc bút S Pen trên Galaxy Note 9 cũng giúp người dùng thoải mái hơn khi cầm nắm trên tay với chiều dài đạt 196 mm và cân nặng 3.1 gram khá vừa vặn đôi tay. Đầu bút chỉ đạt 0.7 mm cùng với khả năng cung cấp đến 4,096 điểm cảm ứng lực cũng sẽ cung cấp cho người dùng sự chính xác tuyệt đối nhằm đem đến cho người dùng sự chính xác cho việc ghi chú hay vẽ vời.
Chiếc bút cũng sẽ được đi kèm theo khả năng chống nước, chống bụi cùng với tiêu chuẩn IP683 cho người dùng thoãi mái sử dụng ở bất kì điều kiện môi trường nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét