Sẽ có sự xuất hiện của chiếc smartphone sử dụng mạng 5G đầu tiên trên thế giới vào năm sau - Điện Thoại TPHCM

Breaking

Điện thoại di động giá tốt tại TPHCM

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Sẽ có sự xuất hiện của chiếc smartphone sử dụng mạng 5G đầu tiên trên thế giới vào năm sau


Vừa qua, một hội nghị của Huawei đã được diễn ra tại Thẩm Quyến (Trung Quốc).  Trong diễn biến của hội nghị, nhà sản xuất smartphone đang lên này đã mô tả các kế hoạch của mình trong năm tiếp theo.
Trong đó, tâm điểm sự chú ý là 5G sẽ được Huawei triển khai vào năm sau tức 2019. Theo đó, chiếc smartphone 5G đầu tiên cũng sẽ ra mắt vào cuối năm 2019.
Cụ thể, Huawei tuyên bố thiết bị mới này sẽ có mặt vào quý 3 năm sau và tất nhiên sẽ kế thừa tất cả những ưu điểm vượt trội của những dòng smartphone họ Mate đi trước. Nên hoàn toàn có cơ sở để cho rằng chiếc smartphone mà Huawei đề cập đến là Mate 30.
Được biết, mạng 5G sẽ có tốc độ truyền tải mạnh mẽ lên đến gigabyte cao gấp mấy lần so với mạng 4G đang phổ biến hiện nay. Đây được xem là sự thúc đẩy mạnh mẽ cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Mạng 5G này cũng mang đến sự chú ý của khá nhiều nước trên thế giới. Vì thế, không khó để nhận ra rằng những nước lớn như Mỹ, Trung ,Anh đang có kế hoạch nghiên cứu lắp đặt nhằm có thể nâng cao tốc độ băng thông cho người dùng.
Mạng 5G hiện tại chỉ mới xuất hiện nhiều trên các xe ô tô tự lái nhưng là thử nghiệm. Cho nên việc ra mắt một thiết bị có tích hợp mạng 5G được xem là bắt kịp xu hướng, góp phần đẩy mạnh làng công nghệ.
Vượt mặt các anh lớn trong ngành, Huawei đã chứng mình thực lực và khẳng định tham vọng của mình trên thị trường thiết bị di động. Vừa qua là chiếc smartphone đầu tiên có hệ thống camera chính có 3 camera kết hợp với trên gọi Huawei P20 Pro. Và dấu ấn gần đây về mạng 5G này chính là ở triển lãm MWC 2018 vừa qua, Huawei đã trưng bày thử nghiệm công nghệ mạng 5G với tốc độ nhanh kinh ngạc.

Chiếc smartphone đặc biệt được ra mắt vào năm sau sẽ mang trên mình modem 5G do chính Huawei nghiên cứu và phát triển.Tại triển lãm một Modem 5G mang tên Balong 5G01 được mang ra thử nghiệm với tốc độ lên điến 2.3 Gpbs. Nhưng modem này không được sử dụng cho hotspot di động và xe hơi tự lái chứ không phải trên smartphone. Có lẽ bởi vì kích thước của nó không phù hợp để tích hợp vào smartphone.
Tuy vậy, Huawei khẳng định đang tích cực nghiên cứu để sản xuất chip 5G cho smartphone. Và con chip này có thể không chỉ xuất hiện trên thiết bị di động mà còn trên các sản phẩm hạ tầng mạng cũng do Huawei sản xuất.
Huawei cho ra một con số dự kiến khá khủng là 1.1 tỷ thiết bị kết bối 5G vào năm 2025. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng của Huawei nhưng thú vị hơn hẳn chính là chiếc smartphone 5G đầu tiên sử dụng mạng 5G vào năm tới.
Chúng ta cùng chờ đợi một kết quả nghiên cứu đặc biệt này từ Huawei nhé !
Cảm ơn bạn đã theo dõi
Hiếu Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét